top of page
ค้นหา

ตกขาว มีกลิ่น ช่องคลอดแห้ง ไม่กระชับ ประจำเดือนสีคล้ำ เมนส์ขาดหาย ไม่มีอารมณ์ทางเพศ หลากหลายไปหาระบบ



ตกขาว มีกลิ่น ช่องคลอดแห้ง ไม่กระชับ ประจำเดือนสีคล้ำ เมนส์ขาดหาย ไม่มีอารมณ์ทางเพศ หลากหลายไปหาระบบภายในที่ผู้หญิงต้องทนเก็บไว้! #คืนความสาวทั้งระบบ


อย่าปล่อยให้ปัญหาระบบภายในเป็นความลับของเราค่ะ ผู้หญิงเราต้องดูแลตัวเอง ระบบภายในฟื้นฟูได้ ไม่ต้องอาย ไม่ต้องทน รีบฟื้นฟูตั้งแต่ตอนนี้ ทวงคืนความสาวและคุณสามีกลับคืนมา!


🌸ปัญหาระบบภายในที่เจอบ่อยมีดังนี้ค่ะ


(1) ประจำเดือนมาไม่ปกติ

สาเหตุ: ฮอร์โมนไม่สมดุล เอสโตรเจนต่ำ รังไข่เสื่อม


(2) ระบบเลือดไหลเวียนไม่ดี

สาหตุ : ไม่ออกกำลังกาย อ้วน พักผ่อนไม่เพียงพอ เครียด ส่งผลให้ฮอร์โมนไม่สมดุล ร่างกายหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลมากเกินไป ขัดขวางการไหลเวียนของออกซิเจนในกระแสเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะรวมถึงระบบสืบพันธุ์ไม่เพียงพอ ส่งผลให้มดลูกอักเสบ ช่องคลอดแห้ง


(3) ช่องคลอดแห้ง ไม่มีมูกตกไข่

สาหตุ : เกิดจากฮอร์โมนเอสโตรเจนลดต่ำลง ทำให้ไม่มีมูกตกไข่หรือของเหลวหล่อลื่นที่อวัยวะเพศตามธรรมชาติ ส่งผลให้ช่องคลอดแห้ง และเจ็บเมื่อมีเพศสัมพันธ์ ส่งผลให้สภาพจิตใจย่ำแย่และกระทบถึงความสัมพันธ์กับสามี และหากต้องการมีบุตรก็จะยากไปอีกเพราะฝ่ายหญิงจะรู้สึกเจ็บและกลัวที่จะมีเพศสัมพันธ์


(4) ช่องคลอดไม่กระชับ

สาเหตุ : เมื่อวัยทองก่อนวัยมาเยือน นอกจากความเสื่อมที่เกิดจากวัยที่เพิ่มขึ้นแล้วกล้ามเนื้อบริเวณช่องคลอดจะมีการตอบสนองต่อฮอร์โมน ดังนั้นเมื่อผู้หญิงเริ่มเข้าสู่วัยทอง ซึ่งเป็นวัยที่ฮอร์โมนหมด ก็จะทำให้ช่องคลอดไม่กระชับ หย่อนคล้อยได้เร็วมากกว่าผู้หญิงปกติทั่วไป


(5) ตกขาว มีกลิ่น

สาหตุ : อาจเป็นการติดเชื้อราหรือแบคทีเรีย หรือเกิดจากฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล ฮอร์โมนเพศหญิงผิดปกติ ที่มีผลมาจากโภชนาการที่ไม่ถูกต้อง ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ และภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงค่ะ


(6) ไม่มีอารมณ์ทางเพศ

สาเหตุ : เข้าสู่ภาวะวัยทองก่อนวัย ฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลง ฮอร์โมนเอสโตรเจนจะลดลง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยา ทั้งเนื้อเยื่อช่องคลอดที่ละเอียดอ่อนก็จะเกิดความแห้งกร้าน มีน้ำหล่อลื่นน้อยลง และทำให้เกิดความเจ็บปวดเมื่อมีเพศสัมพันธ์

ทำให้เกิดอาการไม่อยากมีเพศสัมพันธ์ขึ้นได้


นอกจากนี้ภาวะวัยทองก่อนวัยช่วงวัย อาจทำให้ผู้หญิงรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัย เนื่องมาจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น อาการร้อนวูบวาบ อารมณ์แปรปรวน ความหวาดกลัวเกี่ยวกับการแก่ตัว รวมไปถึงการมีประจำเดือนที่ไม่ปกติ ส่งผลทางด้านอารมณ์ สภาพจิตใจ ทำให้ความต้องการทางเพศลดลง


.


🌸 How to ฟื้นฟูระบบภายใน...ให้ฟิต!


จากสาเหตุที่กล่าวมาจะเห็นว่า "ฮอร์โมนผู้หญิง" เป็นตัวแปรสำคัญค่ะ ฮอร์โมนหลักคือ "ฮอร์โมนเอสโตรเจน" ที่ถูกผลิตจากรังไข่ ฮอร์โมนตัวนี้ควบคุมความเป็นหญิงของเรา ควบคุมการทำงานของระบบสืบพันธุ์ การเจริญเติบโตของเซลล์ไข่ ประจำเดือน การตกไข่ รวมไปถึงลักษณะทางกายภาพความเป็นหญิง ผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง นุ่มลื่น เต่งตึง


ดังนั้นการจะฟื้นฟูระบบภายใน ต้องดูแลร่างกายให้มีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่สมดุลค่ะ ซึ่งฮอร์โมนที่สมดุลมาจาก


(1) การรับประทานอาหารถูกหลักโภชนากการ งดของมัน ของทอด ของหวาน เน้นโปรตีน ผัก กรดไขมันดี สารต้านอนุมูลอิสระ


(2) พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด


(3) ออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ


(4) ทานวิตามินเสริม ทดแทนฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ต่ำลง เพราะร่างกายผู้หญิงเสื่อมเร็วกว่าผู้ชาย ต้องมีตัวช่วยดีๆ เป็นวิตามินปรับสมดุลฮอร์โมนที่ปลอดภัย


โดยต้องเลือกทานวิตามินที่ให้ฮอร์โมนเสริมจากสารสกัดจากธรรมชาติที่ปลอดภัย เช่น ไอโซฟลาโวนจากถั่วเหลือง โสม สารสกัดจากทับทิม เปลือกสนฝรั่งเศส ลูกยอป่า เมล่อน เป็นต้น เพื่อปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย เมื่อฮอร์โมนกลับมาสมดุล การทำงานของระบบสืบพันธุ์ก็กลับมาเป็นปกติ ระบบภายในก็จะกลับมาฟิตอีกครั้งค่ะ #คืนความสาวทั้งระบบ


ดู 227 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page